Ý nghĩa hình xăm con hổ

14/08/2018

Ý nghĩa hình xăm con hổ


Hình xăm hổ nằm trong số những thiết kế phổ biến ở cả các nước phương Đông lẫn phương Tây.

Với người Trung Hoa, hổ tượng trưng cho tính Dương còn rồng tượng trưng cho tính Âm. Hai loài này thường đi đôi với nhau để thể hiện sự cân bằng. Hổ tượng trưng cho nguồn năng lượng mạnh mẽ và còn được gọi là chúa tể sơn lâm. Hình xăm hổ là một thiết kế hình xăm phổ biến và xếp ngang hàng với hình xăm rồng.

Một số người xăm hình hổ gầm, trông rất dữ tợn. Những hình xăm như vậy nhấn mạnh đến bản chất mạnh mẽ của loài hổ, có khả năng át chế cả báo, sói, cáo hay chó rừng. Hổ sống độc lập và săn mồi riêng lẻ. Trong nhiều nền văn hóa châu Á, hình xăm hổ mang nhiều ý nghĩa, nó tượng trưng cho sức mạnh, uy quyền, đam mê và khoái lạc.


Ở phương Tây, hình xăm hổ phổ biến vì nó tượng trưng cho vẻ đẹp và sức mạnh. Hình xăm hổ cũng không dành riêng cho nam giới nên khá linh hoạt và đa dạng. Hình xăm một nàng hổ cái có thể được dùng để tượng trưng cho 1 người phụ nữ táo bạo và nóng bỏng.

Hình xăm hổ cũng có tác dụng bảo vệ. Chúng được dùng để chống lại những linh hồn tà ác, kẻ thù và những kẻ mang ý định xấu xa. Hình ảnh hổ được treo lên tường như những lá bùa để xua đuổi tà ma. Trong truyền thuyết Ấn Độ, hổ là vật cưỡi của nữ thần Durga. Trong Phật giáo Tây Tạng, hổ được gắn liền với lòng khoan dung và rộng lượng.

Hình xăm hổ với những màu sắc khác nhau mang những ý nghĩa khác nhau. Hổ vàng tượng trưng cho Mặt trời, hổ trắng tượng trưng cho đất, hổ đen tượng trưng cho mùa đông, hổ đỏ là lửa và hổ xanh tượng trưng cho sự sinh sôi.

Hình xăm hổ thường được xăm lên những vùng da có diện tích lớn như trên lưng, bắp tay, đùi hay ngực. Nhưng hình xăm hổ cũng có thể trông rất tuyệt khi xăm lên cổ tay, mắt cá hay những vị trí diện tích giới hạn.

Những vằn đen trên lông hổ từ lâu đã hết sức phổ biến trong giới thời trang và nghệ thuật. Vẻ đẹp tự nhiên của chúng đã biến thành những thiết kế hình xăm phổ biến, dù là xăm trắng đen hay xăm màu vàng nâu – đen.

Ngày nay, những thiết kế hình hổ đã trở thành một phần của nghệ thuật xăm mình. Thậm chí các ngôi sao trong giới giải trí cũng không thoát khỏi sự quyến rũ của những hình xăm hổ. Ca sĩ – nhạc sĩ Cyndi Lauper có một hình xăm hổ trên mắt cá chân trái, hình xăm hổ của diễn viên Lucy Liu thì nằm ở dưới lưng, còn Angelina Jolie thì có hẳn một hình xăm hổ Bengal kéo dài từ giữa lưng đến mông.

Nói tóm lại, hình xăm hổ là một dạng hình xăm nghệ thuật mạnh mẽ. Họa tiết vằn vện phức tạp đòi hỏi sự kết hợp tài hoa giữa tay nghề và sự sáng tạo của người nghệ sĩ xăm để mang đến ý nghĩa độc đáo của hình xăm hổ.
Maybe you are interested