Khám phá ý nghĩa sâu sắc trong hình xăm hoa sen

14/08/2018
Trong số những hình xăm nghệ thuật ngày nay, hình xăm hoa là hình xăm phổ biến nhất và cũng là hình xăm đẹp nhất đối với các cô gái. Bởi vì chúng không chỉ đẹp và hấp dẫn mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa bên trong.

Nếu như hình xăm hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, hoa lily là sự ngây thơ và tinh khiết, hoa hướng dương là lòng trung thành và sự cống hiến thì hình xăm hoa sen đại diện cho điều gì?! Cùng BÌNH TATTOOkhám phá tại bài viết này nhé!

Ý nghĩa hình xăm hoa sen

Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp và sự ân sủng. Hình xăm này cũng là một biểu tượng nhắc nhở mọi người về vẻ đẹp bên trong và vẻ đẹp tự nhiên, đơn giản không có bất kỳ vẻ đẹp nào có thể so sánh được. 

Theo Phật giáo, hoa sen tượng trưng cho tinh khiết của cơ thể, tâm trí, và tinh thần, thường được miêu tả với 8 cánh hoa tượng trưng cho Bát chánh đạo, một nguyên lý cốt lõi của tôn giáo Phật giáo.

Ý nghĩa về màu sắc của hình xăm hoa sen

Hoa sen trắng: tượng trưng cho sự giác ngộ, tinh thần và tâm linh. Nó cũng đại diện cho sự thanh khiết, hoàn thiện, và bình yên trong bản chất của một người.

Hoa sen xanh: đại diện cho kiến ​​thức, trí tuệ và sự thông minh.

 

Hoa sen tím: tượng trưng cho một cái nhìn huyền bí về tôn giáo và tâm linh. 

 

Hoa sen hồng: là hoa sen của chính Đức Phật, được cho là đại diện cho lịch sử của Đức Phật, Phật giáo, và những câu chuyện của Phật giáo.

 

Hoa sen đỏ: tượng trưng cho tình yêu, từ bi, đam mê, và những cảm xúc khác của trái tim.
Maybe you are interested